Áo tập Yoga và những điều bạn cần biết trước khi mua | iBX

Tập Yoga là một trong những bộ môn mang lại rất nhiều lợi ích nhất cho người tập. Chính vì thế mà việc lựa chọn những đồ tập yoga đặc biệt là áo tập yoga phù hợp cũng đóng vai trò quan trọng giúp quá trình tập luyện đạt được kết quả tốt hơn. Trong số này, iBX sẽ mang đến cho bạn những kiến thức về áo tập yoga để bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất trước khi đến với bộ môn này.

1. Một số tiêu chí đầu tiên khi chọn áo tập Yoga 

Các tiêu chí đầu tiên để xác định áo tập Yoga này có thực sự tốt hay không, đó là:

- Dễ dàng điều chỉnh các động tác: Trong khi thực hiện các bài tập yoga thường đòi hỏi phải có được sự cân bằng tốt. Chính vì thế mà việc sử dụng các loại trang phục ôm sát cơ thể vừa phải, nó sẽ giúp bạn dễ dàng điều chỉnh được động tác của mình sao cho đúng.

áo tập yoga cho nữ

- Thoải mái, tự tin cho người tập: Cũng giống như các môn thể thao khác, việc sử dụng đúng loại quần áo khi tập luyện chắc chắn sẽ giúp bạn có được sự thoải mái - tự tin, dễ dàng vận động. Quần áo cần phải được làm từ các loại chất liệu thấm hút tốt, thoáng khí để bạn không phải mướt mải mồ hôi khi tập luyện.

- Dễ dàng vận động: Trong yoga cũng có rất nhiều các động tác uốn dẻo, gập người… vì thế nếu, bạn không nên chọn đồ tập quá chật, nó sẽ khiến bạn dễ bị đau cơ, không thấm được mồ hôi, khó vận động cơ thể.

2. Bạn nên có bao nhiêu chiếc áo tập Yoga nữ? 

Nếu bạn chỉ tập một tuần vài ba buổi thì bạn chỉ cần 2 bộ để luôn sẵn sàng cho việc tập luyện. Đặc biệt là khi luyện tập Yoga trong điều kiện nhiệt độ cao, đổ nhiều mồ hôi, nên mang thêm một bộ để thay đổi. 

Nếu bạn là người tập luyện thường xuyên hầu như mỗi ngày thì bạn nên có ít nhất 4 bộ đồ tập yoga để thay đổi, thậm chí bạn có thể mua nhiều hơn.

3. Chất liệu đồ tập Yoga nữ 

Nếu bạn ra ít mồ hôi thì nên chọn những bộ quần áo tập yoga được dệt từ sợi bông (cotton) và sơi đay (thoát khí tốt, lại rất mềm mại) vì chúng sẽ không tạo cảm giác gò bó. Còn nếu bạn là người ra mồ hôi nhiều thì không nên chọn cotton, hãy chọn chất liệu sợi polyester thể thao vì chúng giúp quần áo nhanh khô và không gây khó chịu khi thấm nhiều mồ hôi như cotton.

đồ tập yoga thịnh hành

Bên cạnh đó, bạn nên chọn những sản phẩm có độ co giãn cao (pha sợi giãn spandex, thun...) nhưng vẫn giữ đúng được "vị trí" khi vận động, ưu tiên chất liệu có tác dụng hút mồ hôi. Các chất liệu co giẫn và mềm mại sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện các động tác yoga khó khăn hơn.

Độ bền của áo tập Yoga cũng cần được quan tâm, bởi trong khi tập Yoga, bạn sẽ thực hiện nhiều động tác căng duỗi, gập người, hay thâm chí là lăn trên sàn. Vì vậy, bạn cần một bộ quần áo nói chung và một chiếc áo tập Yoga tốt với thiết kế mềm mại nhưng chắc chắn

4. Chọn kiểu dáng quần áo tập Yoga nữ phù hợp 

Các loại quần áo tập yoga phổ biến bạn có thể thấy hiện nay đó là: Áo bra, áo tank top, áo lưới. Bạn có thể chọn lựa bất cứ mẫu nào mà mình thích, tuy nhiên hãy đảm bảo 3 tiêu chí quan trọng nhất: Đơn giản, thoải mái và thuận tiện.

đồ áo tập thể thao chất lượng

Bạn không nên chọn trang phục có nhiều vật trang trí rườm rà, điệu đà, cầu kỳ, đính hạt, đính nơ,…để tránh vướng vào người tạo nên những tổn thương không cần thiết. Nên chọn loại có thiết kế ôm vừa phải, không quá bó sát, nhưng cũng không quá rộng để bạn có thể xem được các động tác mà mình thực hiện đã chuẩn hay chưa.. 

Bạn cũng không nên chọn đồ tập quá rộng vì sẽ khiến bạn bất tiện khi tập và huấn luyện viên cũng không quan sát được tư thế của bạn đã chuẩn hay chưa.

đồ tập dành cho nữ

Không nên mặc những chiếc áo có cổ rộng mà không có một chiếc áo bra thể thao bên trong, tránh cho bạn bối rối hay ngại ngùng khi thực hiện các đông tác cúi thấp, lôn người...

Mùa hè bạn có thể mặc quần sooc, quần lửng đến gối, mùa đông nên mặc đồ dài để giữ ấm cơ thể. Nếu bạn thường thực hiện các động tác xoạc chân thì phần đáy quần và đầu gối cần phải có thêm miếng đệm để đảm bảo sự chắc chắn. 

5. Cách chọn quần áo tập Yoga tốt 

Cách chọn áo tập Yoga 

Tập Yoga thì thường mặc áo bra, bạn có thể kết hợp nó với một chiếc áo tank top hoặc áo lưới bên ngoài. 

Tập yoga hay tập thể dục bạn không thể sử dụng những loại áo ngực thông thường được. Phải dùng áo ngực thể thao chuyên dụng, những loại áo này giúp hạn chế sự dao động và ngăn cản sản sinh xung lực cho bầu ngực phụ nữ khi thực hiện các bài tập

áo seamless thể thao

Để tránh bị lộ núm hay bất kì thể loại lộ hàng nào khác, hãy chọn loại áo ngực phù hợp và hỗ trợ cơ thể của bạn. Nếu bạn sở hữu vòng 1 lớn,  loại áo bra cổ chữ V hoặc áo ngực thể thao là lựa chọn tốt nhất. 

Có một số loại áo thun có kèm cả lót ngực riêng (bras),  tuy nhiên nó chỉ hỗ trợ phần nào, để tập yoga hiệu quả thì cần phải mặc áo ngực thể thao chuyên biệt. 

áo tập yoga chất lượng tốt

Một chiếc áo thun tank top với độ ôm vừa phải không bó quá sát người sẽ phù hợp đồng hành trong mọi tư thế, vì nó không chủ giúp bạn dễ dàng tập yoga mà còn không bị thùng thình lên xuống. Hãy kiểm tra áo tập Yoga đó có phù hợp hay không bằng cách mặc và thử tập vài động tác yoga trước khi mua để chắc chắn nó thật sự phù hợp với bạn. 

Cách chọn quần tập Yoga 

Quần lửng hay quần short thể thao là lựa chọn hợp lý, mùa đông nếu nhiệt độ quá lạnh có thể mặc quần dài. Bạn cũng có thể chọn các mẫu quần legging dài phối lưới để đảm bảo sự mát mẻ, thông thoáng khi tập luyện. 

đồ tập chất lượng dành cho nữ

Bạn không nên chọn quần quá trơn để bạn có thể giữ thăng bằng tốt trên một chân. Cũng cần lưu ý là chiếc quần bạn chọn không quá "phô bày" trong lúc bạn tập luyện, vì điều đó có thể khiến bạn bối rối và không thoải mái, tự tin. 

đồ tập dành cho nữ

Nếu tập ở nhà thì không sao nhưng khi đến phòng tập thì bạn không chọn quần quá ngắn và quá bó vì nó có thể khiến bạn gặp tình trạng bó và cuốn lên trên khi chúng ta thực hiện các động tác hay di chuyển. Điều đó có thể khiến bạn phân tâm khi phải để ý “kéo quần, kéo áo”. 

Cách chọn đồ lót thể thao 

Quần lót thể thao có lẽ là thứ mà ít được mọi người quan tâm nhất, nhưng nó cũng chiếm vai trò khá quan trọng trong việc có khiến cho bạn thoải mái hay không. 

đồ tập thể thao cho phái nữ

Những chiếc quần lót seamless chất liệu thun lạnh với thiết kế không đường may luôn được khuyên dùng vì tính chất thông thoáng và không làm lộ viền quần lót khi mặc cùng những chiếc quần legging bó sát. 

Chính vì vậy, để tránh việc cơ thể không thoải mái khi thực hiện các bài tập dài, hãy mặc những loại đồ lót với chất liệu vải mềm mại và thoáng nhẹ, mau khô tử chất liệu: cotton, thun lạnh... 

Qua những chia sẻ trên của iBX, hy vọng bạn đã có thêm một số thông tin hữu ích về việc chọn áo tập yoga sao cho phù hợp với bản thân nhất. Hãy nhớ một bộ đồ tập yoga tốt sẽ giúp hiệu quả tập luyện trở nên tốt hơn đấy.  

Để có thể thường xuyên cập nhật những tin tức và sự kiện mới nhất, hãy theo dõi Fanpage iBX https://www.facebook.com/iBX.Vietnam nhé! 

Các bạn có thể kham khảo mua hàng tại

ShopeeShopee.vn/ibasicvietnam

Tikitiki.vn/cua-hang/ibasic

Lazadahttps://www.lazada.vn/shop/ibasic

 

Chia sẻ: