10 Hậu quả của việc mặc không đúng kích thước áo ngực nàng nên biết | iBasic

Có phải bạn đã từng mua 1 chiếc áo ngực vì nó quá xinh chứ không hề nghĩ đến size hay chất liệu có phù hợp với bạn? Bạn có biết nếu mặc áo ngực không đúng size về lâu về dài sẽ gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe không? Mặc áo bra có bị xệ không? Cùng iBasic tìm hiểu ngay nhé!

Sau đây là 10 vấn đề có thể xảy ra với các nàng khi không lựa cho mình áo ngực phù hợp:

1. Làm mất dáng ngực:

Điều dễ nhận thấy nhất là khi bạn mặc áo ngực quá chật thì ngực sẽ mất đi form tự nhiên vốn có của nó. Và đương nhiên mặc áo bra không đúng sẽ dẫn đến việc sẽgaayf dễ bị chảy xệ hoặc lão hóa sớm đấy.

2. Gây ra những vết sẹo:

Mặc nhầm size áo ngực cũng có thể gây ra những vết sẹo ở bên dưới hoặc hai bên sườn của ngực. Bạn sẽ không nhận ra ngay đâu, nhưng theo thời gian những vết sẹo này sẽ hình thành và gây mất thẩm mỹ đến bạn lắm đó.

3. Không hỗ trợ đầy đủ cho bộ ngực:

Nếu chọn áo ngựcsize nhỏ hơn để giúp ngực bớt "đồ sộ" lại thì việc này sẽ gây ra hiện tượng áo ngực không bao trọn lấy bầu ngực để thực hiện chức năng bảo vệ vốn có của nó. Quai áo sẽ hằn lên da thịt của bạn, đặc biệt hơn chúng sẽ gây nên hình ảnh mất thẩm mỹ khi bộ ngực quá khổ "tràn" ra ngoài.

4. Mặc không đúng kích thước áo ngực gây Đau lưng:

Khi bạn mặc áo ngực chật đồng nghĩa với việc ngực sẽ chịu áp lực cùng với ảnh hưởng của trọng lực sẽ khiến ngực có xu hướng chảy xệ xuống. Tác động này sẽ khiến toàn bộ vùng xương sườn chịu đau đớn trong cả ngày dài.

5. Đau ngực:

Tương tự thì tình trạng đau ngực cũng sẽ xảy ra với bạn, áo chật sẽ chèn ép ngực đến mức đau đớn, thậm chí là tổn thương bên trong.

6. Đau vai và cổ:

Chính tác động từ dây nịt bị kéo căng tạo thành áp lực lên vai và cổ khiến bạn sẽ cảm thấy đau nhức đấy.

7. Tắc nghẽn các hạch bạch huyết:

Mặc không đúng kích thước áo ngực làm các mạch bạch huyết trên bầu ngực rất mỏng manh, chúng rất dễ bị đè nén, chèn ép chỉ với 1 lực nhỏ từ chiếc áo ngực chật chội. Và áp lực này có thể khiến mạch máu và van bạch huyết bị ngưng tắc nữa đó.

8. Gây ung thư vú:

Nghe đáng sợ lắm đúng không, vì khi mặc áo ngực chật sẽ làm hạn chế quá trình lưu thông của hệ bạch huyết tới các tế bào tuyến vú. Hệ này gồm những mao mạch mềm, nhỏ, chất lỏng lâu ngày bị dồn ứ tại đây sẽ tại nên khối u dẫn đến đau nhức ngực, hình thành tế bào ung thư vú.

9. Ảnh hưởng dây chằng vú:

Tác động tiếp theo chính là hư tổn dây chẳng ngực, nó khiến ngực chịu tổn thương và mất đi dáng ngực tự nhiên nữa.

10. Các vấn đề về da:

Các bạn đều biết da ở vùng ngực rất nhạy cảm, thế nên mặc áo ngực chất sẽ khiến da bị bí, mẩn đỏ, tụ máu... gây nên viên lỗ chân lông. Chính vì vậy các chị em hãy lưu ý những vấn đề dưới đây khi chọn áo ngực:

- Đưa tay lên cao quá đầu, nếu áo ngực tuột lên theo hướng cánh tay giơ lên thì áo quá rộng.

- Nếu vòng dây phía sau lưng của áo bị trượt lên cao hơn so với phần ngực phía trước thì áo ngực có vòng dây quá rộng. Nên chọn áo ngực nhỏ hơn để phần dây sau ôm khít và người, cân bằng với phần áo trước.

- Nếu phần giữa áo ngực (chỗ nếu liền hai quả áo) không nằm sát phần chân ngực mà vổng lên cao tạo nên điểm hở thì áo đã quá nhỏ so với bầu ngực.

- Nếu bầu ngực bị tràn ra ngoài thì áo có phần dây và quả áo nhỏ hơn bầu ngực luôn.

- Hai dây áo ngực trên vai chỉ nên chịu 10% sức nặng bầy ngực, nếu 2 dây này phải gánh thêm sức nặng thì bạn nên chọn áo nhỏ hơn.

Trên đây là tất cả những lời khuyên cũng như lưu ý về việc sử dụng áo ngực sai kích cỡ. Các bạn nên tự kiểm tra và sử dụng áo ngực thoải mái nhất nhé. Đừng quên xem thêm nhiều mẫu áo ngực iBasic, có cho nàng big size luôn tại đây nhé.

>>> Bài viết cùng chuyên mục:

Hướng dẫn cách chọn size áo ngực nữ dành cho phái đẹp

3 Vấn đề sức khoẻ gặp phải nếu mặc áo ngực chật trong thời gian dài
+ Bạn mặc áo ngực size bao nhiêu >> Đo ngay

 

Liên hệ ngay với Fanpage iBasic để được tư vấn kĩ hơn nàng nhé!.

Fanpage iBasic: https://www.facebook.com/iBasicVietnam

Shopee iBasic: https://shopee.vn/ibasicvietnam

Lazada iBasic: https://www.lazada.vn/shop/ibasic

Tiki iBasic: https://tiki.vn/cua-hang/ibasic

Chia sẻ: