Nam giới mặc quần lót khi đi ngủ, nên hay không?

Đi ngủ có nên mặc đồ lót không? Đây là câu hỏi quen thuộc nhưng vướng tranh cãi đối với nhiều người khi cho việc này tốt hay xấu. Vậy với bạn, đặc biệt là nam giới, các bạn có thường mặc quần lót khi đi ngủ hay không? Hôm nay hãy cùng iBasic tìm hiểu về vấn đề này nhé!

I. Có nên mặc đồ lót khi đi ngủ ?

Việc có mặc đồ lót khi đi ngủ hay không còn tuỳ thuộc vào sở thích của mỗi người. Vì điều này đều có 2 mặt trái và phải của nó:

1. Lợi ích khi nam giới thường mặc đồ lót khi ngủ:

Mặc đồ lót khi ngủ sẽ giúp cho vùng kín được bảo vệ, tránh tiếp xúc trực tiếp với đồ ngủ hoặc grap giường. Công dụng của đồ lót 1 giống như một hàng rào bảo vệ. Điều này giúp ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn và các chất gây kích ứng vào vùng nhạy cảm.

2. Tác hại việc nam giới không mặc đồ lót khi ngủ:

Trái lại, việc mặt đồ lót khi ngủ cũng có những mặt tiêu cực cần xem xét. Đặc biệt là với nam giới, việc mặc quần lót nam khi ngủ có thể gây áp lực lên vùng nhạy cảm. Từ đó gây khó chịu và ảnh hưởng đến giấc ngủ. 

Ngoài ra, việc chọn lựa chất liệu đồ lót không phù hợp hay quá chật sẽ khiến nhiệt độ nơi vùng kín tăng và có hiện tượng ầm ướt. Điều này sẽ tạo ra môi trường rất thuận lợi, tạo điều kiện cho nấm và vi khuẩn sinh sôi.

II. Việc không mặc đồ lót mang lại lợi ích gì?

Cải thiện chất lượng tinh binh:

Các nghiên cứu đã chỉ ra, cho rằng việc không mặc đồ lót khi ngủ giúp cải thiện chất lượng tinh binh ở nam giới. Vì số lượng và chất lượng tinh trùng muốn phát triển tốt cần được cải thiện trong môi trường thoáng và không bị bí bách. 

Không mặc quần lót giúp điều hoà thân nhiệt nơi vùng kín, cải thiện sinh lý, nâng cao chất lượng tinh binh.

2.1 Ngăn ngừa các bệnh nam khoa:

Một lợi ích quan trọng khi thả rông “cậu bé” là giúp các chàng ngăn ngừa các bệnh về nam khoa. Khi cả ngày “cậu bé” phải cọ xát với vải, bị đè nén sẽ làm giảm chức năng sinh sản của phái mạnh. Vậy nên vào cuối ngày, hãy để cho “em nhỏ” được thoải mái, vừa phòng bệnh và mang đến cảm giác dễ chịu nhất khi ngủ.

2.2 Trao đổi chất chống lão hoá, giảm stress:

Khi bạn có thói quen thả rông trong quá trình ngủ, cơ thể sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất và chống lão hoá hiệu quả hơn. Bởi khi đó, cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều hormone có lợi giúp não bộ thoải mái. Cơ thể khỏe mạnh, quá trình lưu thông và trao đổi chất gia tăng, chắc chắn, bạn sẽ có làn da chắc khỏe và mịn màng hơn rất nhiều.

Theo như các chuyên gia, “thả rông” còn giúp cơ thể sản sinh hormone Endorphin giúp bạn cảm thấy hạnh phúc và thư giãn… Vì thế, khi công việc hàng ngày quá nhiều áp lực khiến cho bạn cảm thấy mệt mỏi, tinh thần suy giảm? Hãy ngủ nude để mang lại tinh thần thoải mái nhất. Việc này giúp bạn vơi đi mệt mỏi, quên hết sầu lo và tâm hồn thư thái hơn rất nhiều. Sau một giấc ngủ dài, cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn và lấy lại nguồn năng lượng cho ngày mới học tập, làm việc.

III. Cần lưu ý gì khi không mặc quần lót đi ngủ?

3.1 Điều chỉnh nhiệt độ phòng:

Các bạn cần chú ý tới nhiệt độ phòng. Hãy giữ nhiệt độ phòng vừa đủ khi ngủ không mặc gì để giấc ngủ ngon hơn và không gây hại cho sức khỏe..Phòng không được quá ẩm, quá nóng hay quá lạnh. Bởi điều này đều ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Chưa nói tới, nhiệt độ lạnh có thể dễ gây cảm lạnh, ảnh hưởng chức năng hô hấp.

Vào mùa hè, nếu sử dụng máy lạnh thì bạn nên nhớ cài đặt giờ để tắt máy, tránh để cơ thể bị lạnh khi ngủ. Còn với thời tiết mùa đông, nếu ngủ nude thì bạn nên đắp chăn, bật máy sưởi.

3.2 Vệ sinh vùng kín trước khi ngủ

Đảm bảo vệ sinh cá nhân tốt trước khi đi ngủ. Vệ sinh vùng kín trước khi ngủ để “cậu bé” được sạch sẽ nhất. Hơn hết, bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn cho “cậu bé” khi không mặc đồ lót đi ngủ.

Vì thế, các bạn nên sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng để có thể làm sạch vùng kín. Khi cơ thể sạch sẽ mang tới cảm giác ngủ ngon giấc hơn cho bản thân. Trong trường hợp thả rông khi đi ngủ, cần đảm bảo quần áo mặc ngoài từ chất liệu mềm mại, thoáng mát, hút ẩm tốt.

3.3 Đảm bào rằng trên giường luôn sạch sẽ

Vì khi ngủ nude, tức là da của bạn sẽ tiếp xúc trực tiếp với drap giường. Hãy luôn đảm bảo rằng trên giường của bạn không có bụi hay các “vật thể lạ”. Sử dụng các công cụ dọn dẹp cho giường như máy hút bụi để loại bỏ các bụi bẩn không thấy bằng mắt thường. Nên thường xuyên thay và giặt giũ chăn drap để khi ngủ sẽ khiến bạn thấy dễ chịu hơn.

Qua bài viết trên, hy vọng sẽ giúp bạn có được thêm những thông tin hữu ích về việc mặc quần lót khi ngủ. Đừng quên theo dõi iBasic, chúng tôi sẽ liên tục cập nhật các tin tức mới nhất.

Follow hoặc mua sắm các sản phẩm nội y của iBasic tại: 

  • Fanpage iBasic: https://www.facebook.com/iBasicVietnam
  • Shopee iBasic: https://shopee.vn/ibasicvietnam  
  • Lazada iBasic: https://www.lazada.vn/shop/ibasic 
  • Tiki iBasic: https://tiki.vn/cua-hang/ibasic 
Chia sẻ: