Đồ lót và câu chuyện thú vị từ Ả Rập Saudi !

Trước đây khi đến thăm Ả Rập Saudi, ai cũng sẽ cực kỳ bất ngờ trước một nét riêng biệt mà có lẻ chỉ có ở vương quốc này mới có. Ả rập Saudi hiển nhiên cũng như những quốc gia khác, cũng có những cửa hàng đồ lót cho phụ nữ như là một nhu cầu thiết yếu và muôn thuở. Nhưng cái làm người ta “mắt chữ A, mồm chữ O” khi nhắc tới là: tất cả nhân viên của các cửa hàng này đều là nam giới, phải đến hơn 98% số lượng shop đồ lót ở đất nước này.
 

 

“sự nghiệp bán đồ lót nữ

Cái gì cũng có lý do sâu xa của nó. Và lý do chính yếu nhất cho hiện tượng này đó là những chuẩn mực xã hội quá khắc khe đối với người phụ nữ. Phụ nữ Ả Rập phải phủ kín toàn thân trước nam giới, ngoại trừ những người đàn ông trong gia đình của họ (được gọi là Mehram trong tiếng Ả Rập). Đồng thời, họ hoàn toàn phụ thuộc vào các Mehram trong việc di chuyển, vì họ không được phép tự lái xe; rồi thì họ không được ra ngoài đi làm (trừ việc nội chợ)…. Chính những quy định khắc nghiệt đó đã đóng góp nên “sự nghiệp bán đồ lót nữ” cho cánh mày râu. Kể cũng hay nhỉ.

Nhưng nghĩ kỹ lại thì thật là cả một sự bất tiện to tổ chảng cho các vị khách hàng của shop. Shop bán đồ lót nữ thì hẳn nhiên khách hàng là phụ nữ. Ở những nước mà nền văn minh cởi mở hơn, họ còn cảm thấy không thoải mái khi bàn luận những điều thầm kín này trước người khác. Vậy thì ở một xã hội như Ả Rập Saudi, làm sao một người phụ nữ có thể hỏi thăm sự tư vấn về size áo ngực, về style các kiểu quần lót hay cả về những mẫu đầm ngủ trước mặt một anh chàng cao to, râu ria và trông có vẻ không mấy an toàn. Làm sao một nhân viên nam có thể đủ bình tĩnh, đủ lý trí sắt lạnh để có thể bước vào phòng thử chỉ với một mục đích duy nhất là giúp cho khách hàng của mình cài dây áo? Mà dẫu cho anh ta có đứng đắn đến mức độ như vậy thì vị khách hàng thường xuyên phải quấn kín mít khi ra đường cũng không thể chấp nhận được điều đó.
 

Có thể nói mỗi lần mua đồ lót đối với phụ nữ Ả Rập là mỗi lần bị tra tấn, bước chân vào shop đồ lót hoành tráng mà cứ như bước chân vào chốn địa ngục đau thương, hoàn toàn không hề có cảm giác phần khởi và trải nghiệm của sự mua sắm.

Tôi tin chắc một điều rằng, chỉ cần có 1 shop đồ lót ở phía Nam, có nhân viên nữ đứng bán và bán mắc hơn gấp đôi so với các shop ở phía Bắc, thì chị em ở phía Bắc cũng đón xe bus công cộng, thẳng tiến phía Nam để mua đồ. Họ sẵn sàng trả cao hơn, sẵn sàng đi xa hơn để được đáp lại cảm giác mua sắm thực sự, nơi mà chỉ có phụ nữ mới hiểu được nhu cầu của họ.

Và kết lại, thật may mắn khi hiện nay, chính phủ Ả Rập Saudi sau nhiều năm ngâm cứu và “dày vò” đã quyết định triển khai luật mới: chỉ có phụ nữ mới được làm việc ở các shop đồ lót nữ, dập tắt hoàn toàn hi vọng cũng như tham vọng phát triển trong “sự nghiệm bán đồ lót” của phái mạnh.

Tuyệt vời phải không mọi người ;)

Và nếu các chị em đang tìm kiếm một nơi có đa dạng các sản phẩm đồ lót chính hãng iBasic cho cả gia đình thì có thể tham khảo các kênh mua hàng dưới đây:

Fanpage iBasic: https://www.facebook.com/iBasicVietnam

Shopee iBasic: https://shopee.vn/ibasicvietnam

Lazada iBasic: https://www.lazada.vn/shop/ibasic

Tiki iBasic: https://tiki.vn/cua-hang/ibasic

 

Áo ngực

những bộ đồ lót siêu mỏng

mẫu đồ lót nữ đẹp

những bộ đồ lót đẹp nhất

cách chọn áo lót đúng size

các kiểu quần lót nữ

các mẫu quần lót nữ

mẫu đồ lót nữ đẹp

Chia sẻ: