Lợi ích của Yoga đối với sức khỏe như thế nào?

Nói về lợi ích của Yoga thì nhiều lắm, vì bộ môn này mang lại vô vàn giá trị tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của mọi lứa tuổi. Yoga không chỉ mang lại sức khỏe mà còn có thể “hóa giải” một số loại bệnh mà có thể bạn chưa biết. Hãy cùng iBX tìm hiểu những lợi ích đáng kinh ngạc từ Yoga.

ao-the-thao-nu

Lợi ích của Yoga giúp giảm stress

Yoga được biết là bộ môn có khả năng giải tỏa áp lực và thúc đẩy sự thư giãn. Theo các kết quả nghiên cứu cho thấy rằng, phụ nữ thường dễ bị áp lực hơn so với đàn ông. Do vậy, bài tập này thực sự là lựa chọn tuyệt vời giúp giảm stress và cân bằng chất lượng cuộc sống.

do-the-thao-ibx

Tập Yoga có lợi cho người làm việc văn phòng

Đau nhức là triệu chứng phổ biến thường gặp ở mọi đối tượng đặc biệt là những người trung niên và người làm việc văn phòng. Vì thế, ngày càng có nhiều nghiên cứu chứng minh rằng yoga mang lại hiệu quả cho những người thường xuyên bị đau nhức như bị thoái hóa khớp gối và đau lưng; hoặc do khí huyết không lưu thông khi ngồi lâu ở một tư thế. 

ao-the-thao-nu-ibx

Điều hoà tim mạch là một trong những lợi ích của yoga luôn được ưu tiên.

Tim đóng vai trò quan trọng như là nguồn sống của cơ thể. Các vấn đề huyết áp và thiếu máu chính là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về tim, khiến suy tim hoặc nhồi máu cơ tim gây đột quỵ. Để bảo vệ tim khỏe mạnh, bạn cần nâng cao tinh thần luyện tập Yoga mỗi ngày và bổ sung các thực phẩm có lợi cho tim.

ao-the-thao-nữ-01

Tập yoga giúp cải thiện hơi thở 

Nhiều người có thói quen luyện tập yoga để cải thiện hơi thở tốt. Điều này giúp ích rất nhiều cho những người mắc bệnh phổi, hen suyễn, thậm chí bệnh tim. Nếu cải thiện được nhịp thở có thể xây dựng được sức bền và giữ cho phổi và tim khỏe mạnh.

đo-bo-the-thao-ibx

Tập Yoga có lợi gì cho giấc ngủ

Một giấc ngủ kém thường kéo theo những ảnh hưởng tiêu cực như: áp lực, trầm cảm, đau đầu,… Vì thế, nhiều người có xu hướng bắt đầu tập yoga để cải thiện tình trạng mất ngủ. Theo kiến thức khoa học, Yoga sẽ tăng cường sự thúc đẩy hormone melanotin giúp điều chỉnh giấc ngủ theo đồng hồ sinh học tạo cảm giác ngủ ngon và ngủ sâu.

yoga-cai-thien-giac-ngu

Với những chia sẻ trên, bạn sẽ thấy được những lợi ích của Yoga đã mang lại những giá trí tích cực cho sức khỏe.

Và nếu các bạn đang tìm kiếm một nơi có đa dạng các sản phẩm đồ tập thể thao thì có thể tham khảo các kênh mua hàng dưới đây:

Fanpage iBasic: https://www.facebook.com/iBasicVietnam

Shopee iBasic: https://shopee.vn/ibasicvietnam

Lazada iBasic: https://www.lazada.vn/shop/ibasic

Tiki iBasic: https://tiki.vn/cua-hang/ibasic

Chia sẻ: