Cotton – Nuông chiều bạn mùa nóng bức

Tháng 4 luôn là đỉnh điểm của mùa nóng. Những cái nắng rực hung hãn tràn ngập trên mọi cung đường, trong mọi ngõ ngách của thành phố.

Nói gì thì nói, cũng phải “lết” qua cho hết tháng 4. Thôi thì thư giãn một chút với bài viết này, rồi sau đó nghĩ xem mình nên làm gì để hoà vào cái nóng bức với một trạng thái dễ chịu nhất ;)

Cotton, thật sẽ là người bạn tuyệt vời nhất nuông chiều bạn đi qua mùa nóng bức. Cùng tìm hiểu xem là vì sao nhé ;)

1. Cotton – Vải biết thở


Cotton xuất phát từ vải sợi bông. Nó biết cách “thở” tốt hơn so với các loại vải tổng hợp, vì vậy cotton luôn là ưu tiên số 1 khi bạn phải làm việc ngoài trời, vận động mạnh, hay trong môi trường nóng bức. Những sợi bông hút ẩm được thiết kế đặc biệt để giữ cho cơ thể bạn luôn khô và mát.

2. Cotton – Không lưu mùi


Các sợi bông trong cotton giải phóng sự bám mùi rất nhanh chóng. Thử tưởng tượng khi mình tập thể thao thì mùi cơ thể; khi nấu ăn (đặc biệt là chiên, xào, nướng) thì mùi dầu mỡ các loại; hay khi đi vào một vùng không mấy sạch sẽ thì mùi ẩm mốc, khói bụi, v.v… Nói chung đủ thứ loại mùi sẽ bám theo bạn cả ngày dài. Nhưng nếu là cotton thì không phải lo lắng lắm, nó sẽ bay mùi nhanh thôi.

Đôi khi người ta hay nói vui, “cotton – mặc nhiều hơn, giặt ít lại”. Vì bản thân các sợi bông trong cotton có tính giải phóng mùi tốt, nên treo lên vài giờ đồng hồ sau lấy ra mặc lại là y như rằng: đồ mới :D

3. Cotton – Dễ bảo quản


Quần áo đôi khi mua đã mắc tiền, mà giặt không dám giặt máy, vắt không dám vắt mạnh. Riêng cotton thì không phải lo, cứ thoải mái quẳng vào máy giặt mà không nơm nớp lo sợ hư hao. Cotton như một chiến sĩ quật cường vậy, “quật” cỡ nào cũng không thèm đổ. Thế nên giá thành nó mới cao bậc nhất trong số các loại sợi.

4. Cotton – Xù lông không còn là vấn đề


Mặc vải nào thì cũng sẽ gặp trường hợp xù lông, vì khi mặc, luôn xảy ra ma sát lên bề mặt lớp vải. Với các loại sợi như nylon, polyester hay vải tổng hợp thì khi xù rồi là xù luôn, xù vĩnh viễn. Còn cotton, những lớp bông xù sẽ rụng khỏi áo khi qua giặt giũ. Vì vậy, muốn quần áo luôn có bề mặt mịn, không xù thì 100% cotton là lựa chọn của bạn.

5. Cotton – Cho một sự cảm nhận hoàn hảo


Đơn giản thôi. Khi bạn cảm thấy thoải mái hơn, tự tin hơn với bộ trang phục mình đang mặc thì bạn trông sẽ tuyệt vời hơn trong mắt người đối diện. Vì vậy, mùa nóng bức, hãy chọn cho mình những bộ trang phục từ cotton, để có một cảm nhận hoàn hảo nhé ;)

Bonus thêm:

Bản chất của cotton luôn là khô, nhám. Nên đôi khi các nhà sản xuất thời trang pha thêm một số sợi vải khác như Spandex, Nylon để tạo bề mặt mềm mịn. Và giá thành của sản phẩm sẽ tuỳ thuộc vào % lượng cotton sử dụng.

Ngoài thành phần, vải cotton còn được chia loại theo cách thức dệt nữa. Và nếu muốn hiểu hơn về các loại vải và mình đang tròng vào người hàng ngày, bạn hãy đọc thêm ở bài Cotton và Sự pha trộn nhé ;)

Và xem những mẫu áo ngực cotton iBasic tại đây >> http://ibasicvietnam.com/collections/cotton-ao-nguc

Tags: cotton vai vải
Chia sẻ: